Thursday, September 29, 2016

Awards

September 29, 2016 - ngayong araw binigyan ako ng award sa school. "Teachers' month" na kasi at paalis na rin ang aming principal. Actually hindi lang ako. Marami kaming binigyan ng award. At ang napunta sa akin ay "most promising teacher". Masaya ba ako? Partly oo. Pero hindi kasi ako sang ayon sa pagbibigay ng ganitong klaseng papuri. Maiinit kasi sa mata ng mga feeling kaaway yan. At pustahan tayo, isang taong isasampal sa akin yang titulo na yan. Halimbawa, "aga pumasok ni most promising" o di kaya "sipag talaga ni most promising". Diba nakakairita yung ganon. Sabi ko nga, sana kinamayan na lang ako at sinabihang "good job" para sa lahat ng magagandang bagay na nagawa ko . Ok na ako doon. Hindi na kailangang bigyan ng award. Masaya ako sa ginagawa ko kaya ginagawa ko sya hindi dahil pasasayahin kita kaya ginagawa ko sya. Gets nyo?? Im sure hindi.

No comments:

Post a Comment